ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน อุดรธานี

By | 28/04/2021

ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอุดรธานี บริเวณเดียวกันกับศาลเจ้าปู่ย่า สถานที่ตกแต่งโดยจำลองบรรยากาศแบบจีน เหมือนยกเมืองจีนมาไว้ใจกลางอุดร โดยสร้างขึ้นเพื่อเชิดชูองค์เจ้าปู่เจ้าย่า ที่เป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งเป็นแหล่งในการสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของชาวจีนที่อพยพจากประเทศจีนมาพึ่งพระบรมโพธิสมภารในจังหวัดอุดรธานี เป็นสถานที่สงบ เย็นสบาย เเละสวยงามมาก

ศูนย์วัฒนธรรมรรมไทย-จีน อุดรธานี

เมื่อด้านเข้ามาบริเวณด้านหน้าจะพบกับสระน้ำขนาดเล็กที่มีฝูงปลาคราฟสีสวยงามแหวกว่าย บรรยากาศร่มรื่นเหมาะแก่การท่องเที่ยวและพักผ่อน มีมุมให้ถ่ายรูปหลายมุม

รูปปั้นหินอ่อนสีหยกขาว ที่แกะสลักหินอ่อนเป็นรูปท่านมหาปราชญ์“ขงจื่อ” ตั้งโดดเด่นริมสระน้ำ ซึ่งเป็นหินที่นำมาจากเมืองชวีฟู่ มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน บ้านเกิดของมหาปราชญ์ขงจื่อ มอบให้ศูนย์วัฒนธรรมไทย – จีน อุดรธานี

สำหรับใครที่อยากถ่ายรูปเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสถานที่มีชุดจีนให้เช่าในราคาเริ่มต้นเพียง 50 บาทเท่านั้น

ศูนย์วัฒนธรรมรรมไทย-จีน อุดรธานี

เดินเข้าไปข้างในสุดจะพบกับสะพานข้ามสระน้ำและศาลาพักผ่อนแบบจีนที่มีความวิจิตรงดงาม

ศูนย์วัฒนธรรมรรมไทย-จีน อุดรธานี

เดินมาอีกโซนจะพบกับภาพปูนปั้นและภาพถ่ายตามห้องต่างๆ ให้ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยจีนและอีกหลายแง่มุมของชาวจีนที่เข้ามาอยู่ในเมืองไทย เป็นสถานที่จัดทำมาอย่างปรานีต ใส่ใจทุกรายละเอียด

ศูนย์วัฒนธรรมรรมไทย-จีน อุดรธานี

บรรยากาศด้านหน้าของศูนย์วัฒนธรรมรรมไทย-จีน เป็นร้านขายของที่ระลึก และร้านขายเครื่องดื่ม

ศูนย์วัฒนธรรมรรมไทย-จีน อุดรธานี

หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวอุดรอย่าลืมมาเที่ยวศูนย์วัฒนธรรมรรมไทย-จีน ไหว้ศาลเจ้าปู่ย่าแวะมาขอพรขอให้มีสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ซึ่งนอกจากจะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และยังเป็นที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สวยงามที่ไปแล้วรู้สึกคุ้มค่ามาก

วันและเวลาทำการ

เปิดทุกวัน เวลา 09:00 – 19:00 น. ไม่เสียค่าเข้าชม

โทร 082-7070666

คลิ๊ก เฟสบุค

การเดินทาง

ให้ขับรถมาทาง UD Town ผ่านโรงพยาบาลเอกอุดรมาตาม ถนนโพศรี ผ่านยูดีทาวน์ด้านซ้ายมือให้ขับตรงไปประมาณสองร้อยเมตรจะเห็นประตูทางเข้าอยู่ด้านซ้ายมือ ขับรถตรงไปก็จะเจอ ศูนย์วัฒนธรรมไทย จีน อุดรธานี อยู่ด้านขวามือ